Vấn đề khách hàng thường gặp khi gửi hàng đi nước ngoài
  1. Home
  2. Hướng dẫn
  3. Vấn đề khách hàng thường gặp khi gửi hàng đi nước ngoài
TTY 2 tuần trước

Vấn đề khách hàng thường gặp khi gửi hàng đi nước ngoài

Các vấn đề khách hàng thường gặp

  • Mất nhiều thời gian tìm kiếm và so sánh dịch vụ
  • Không nhận được sự tư vấn đầy đủ dễ gây hiểu nhầm tiềm ẩn nhiều rủi ro
  • Không được tư vấn nhiều lựa chọn dịch vụ khiến giá cước gửi cao
  • Gặp những dịch vụ lừa đảo, báo giá thấp nhưng phụ phí cao,…
  • Hàng hóa không được đóng gói đảm bảo gây thất thoát hư hỏng
  • Hàng hóa không được đóng gói tối ưu khiến khách phải trả nhiều phí do tăng thể tích kiện hàng

Những rủi ro khách hàng gặp phải khi gửi hàng đi nước ngoài

Gửi hàng đi nước ngoài là một dịch vụ ngày càng phổ biến, tuy nhiên, nó đi kèm với những rủi ro nhất định. Dưới đây là một số rủi ro thường gặp mà khách hàng có thể gặp phải:

1. Hàng hóa bị hư hỏng, mất mát

  • Nguyên nhân:
    • Đóng gói không kỹ lưỡng: Hàng hóa dễ bị va đập, trầy xước trong quá trình vận chuyển.
    • Điều kiện vận chuyển khắc nghiệt: Nhiệt độ, độ ẩm, áp suất không ổn định có thể làm hư hỏng hàng hóa, đặc biệt là các loại hàng dễ vỡ, hàng điện tử.
    • Xử lý hàng hóa không cẩn thận tại các khâu trung chuyển.
  • Hậu quả:
    • Gây thiệt hại về tài sản cho người gửi.
    • Ảnh hưởng đến uy tín của người gửi, đặc biệt khi gửi hàng là sản phẩm kinh doanh.

2. Giao hàng chậm trễ

  • Nguyên nhân:
    • Thủ tục hải quan phức tạp, kéo dài.
    • Sự cố về phương tiện vận chuyển, điều kiện thời tiết xấu.
    • Lỗi trong quá trình làm thủ tục.
  • Hậu quả:
    • Gây ảnh hưởng đến kế hoạch của người nhận.
    • Làm mất đi giá trị của hàng hóa, đặc biệt đối với các loại hàng hóa có thời hạn sử dụng.

3. Hàng hóa bị giữ lại tại hải quan

  • Nguyên nhân:
    • Hàng hóa không phù hợp với quy định nhập khẩu của nước đến.
    • Thiếu giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa.
    • Hàng hóa bị nghi ngờ là hàng cấm.
  • Hậu quả:
    • Gây tốn kém chi phí và thời gian cho việc làm thủ tục hải quan.
    • Trong trường hợp xấu nhất, hàng hóa có thể bị tịch thu.

4. Chi phí phát sinh không dự kiến

  • Nguyên nhân:
    • Phí hải quan, thuế nhập khẩu thay đổi.
    • Phí phát sinh do hàng hóa quá cồng kềnh, nặng.
    • Phí bảo hiểm hàng hóa tăng.
  • Hậu quả:
    • Làm tăng chi phí vận chuyển tổng thể.
    • Gây bất ngờ cho người gửi.

5. Lựa chọn đơn vị vận chuyển không uy tín

  • Nguyên nhân:
    • Giá cước quá rẻ so với thị trường.
    • Không có hợp đồng vận chuyển rõ ràng.
    • Chất lượng dịch vụ kém.
  • Hậu quả:
    • Rất khó để khiếu nại khi xảy ra sự cố.
    • Nguy cơ mất hàng hoặc bị lừa đảo.

Cách giảm thiểu rủi ro

  • Chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Nghiên cứu kỹ thông tin về đơn vị vận chuyển trước khi quyết định TTY EXPRESS là lựa chọn giúp quý khách giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm chi phí.
  • Đóng gói hàng hóa cẩn thận: Sử dụng vật liệu đóng gói chất lượng tốt, dán nhãn rõ ràng.
  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ: Hoàn thiện đầy đủ các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục hải quan.
  • Bảo hiểm hàng hóa: Mua bảo hiểm hàng hóa để được bồi thường trong trường hợp xảy ra mất mát, hư hỏng.
  • Theo dõi đơn hàng: Lựa chọn dịch vụ cho phép theo dõi đơn hàng trực tuyến.

Lưu ý: Mỗi quốc gia có những quy định khác nhau về việc vận chuyển hàng hóa. Vì vậy, trước khi gửi hàng, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về các quy định của nước đến. Liên hệ nhân viên TTY EXPRESS để được tư vấn miễn phí.

0 lượt xem | 0 bình luận
Logistics trọn gói
Giải pháp vận chuyển tiết kiệm

Avatar

Xem nhanh
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon
Đồng ý Cookie
Trang web này sử dụng Cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Bằng cách chấp nhận để sử dụng trang web của chúng tôi